วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556

ครั้งที่ 11

การเรียนการสอน 

 การที่เด็กเริ่มจะมีเหตุผล เด๋กต้องรู้จักการอนุรักษ์
   การอนุรักษ์ คือ  ปริมาณของวัตถุจะยังคงที่ไม่ว่าจะย้ายที่หรือทำให้มีรูปร่างเปลี่ยนไปก็ตาม
- สาระสำคัญ >> การแตกสาระออกมาเยอะๆ เป็นการคิดวิเคราะห์
- การลงมือทำ >> เป็นวิธีการเรียนรู้ของเด็ก / ไม่ลงมือกระทำ >> เด็กไม่เกิดการเรียนรู้
- ประสบการณ์สำคัญ >> เป็นสิ่งที่เด็กได้ลงมือกระทำ

มาตรฐานการเรียนรู้ 
        สาระที่ 1     จำนวนและการดำเนินการ
        สาระที่ 2     การวัด
        สาระที่ 3     เรขาคณิต
        สาระที่ 4     พีชคณิต
        สาระที่ 5     การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
        สาระที่ 6     ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น