วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ครั้งที่ 4

 การเรียนการสอน

  - อาจารย์แจกกระดาษและให้นักศึกษาวาดรูปอะไรก็ได้ที่เป็นสัญลักษณ์ของตัวเองพร้อมเขียนชื่อจริงกำกับ แล้วให้คนที่มาก่อนเวลา 08.30 น.นำเอาบัตรภาพของตัวเองไปแปะบนกระดาน

ฉันได้วาดรูป 


  - อาจารย์อธิบายการแบ่งกลุ่มโดยใช้เวลาเป็นเกณฑ์และการจัดลำดับเพื่อนำไปใช้กับเด็ก โดยให้เด็กเห็นชัดเจน

ขอบข่ายคณิตศาสตร์เด็กปฐมวัย
   นิตยา   ประพฤติกิจ.2541:17-19


1.  การนับ  (Counting)
2.  ตัวเลข  (Number)
3.  การจับคู่  (Matching)
4.  การจัดประเภท  (Classification)
5.  การเปรียบเทียบ  (Comparing)
6.  การจัดลำดับ  (Shape and space)
7.  รูปทรงและเนื้อที่  (Shape)
8.  การวัด  (Measurement)
9.  เซต  (Set)
10.  เศษส่วน  (Fraction)
11.  การทำตามแบบหรือลวดลาย  (Patterning)
12.  การอนุรักษณ์หรือการคงที่ด้านปริมาณ  (Conservation)


   - อาจารย์ให้จับคู่ทำงานเกี่ยวกับการจัดทำแผนขอบข่ายคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น